Lời mở đầu

Không còn nghi ngờ gì nữa, hai năm qua là khoảng thời gian thách thức đối với ngành khách sạn – nhà hàng và du lịch, dẫn đến sự sụt giảm thu nhập khó khăn và dài hạn đối với các khách sạn, nhà hàng và cơ sở du lịch. Đơn cử một ví dụ: tỷ lệ phần trăm phòng có người đặt trong dịch vụ khách sạn của Việt Nam vào khoảng 20% trong năm 2020 và dưới 10% trong năm 2021. Với thời gian khủng hoảng kéo dài, hoạt động khách sạn – nhà hàng và du lịch không còn khả thi nếu chỉ “chờ cơn bão qua đi”. Thay vào đó, đại dịch kéo dài trên hai năm đã buộc ngành thực hiện các chiến lược trải rộng để điều chỉnh hoặc sử dụng các mô hình kinh doanh của họ theo cách mới để phù hợp với điều kiện hiện tại. Một số các chiến lược này bao gồm đa dạng hóa hoặc đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế khác nhau cũng như giảm tỷ lệ hoặc cải tiến các mô hình hiện có để có khách du lịch sau năm 2020 (ví dụ là chuyển hướng marketing và triển khai check-in phòng mà không tiếp xúc).

Liệu có ánh sáng cuối đường hầm? Chắc chắn rồi, nếu các bên chấp nhận quan điểm mang tính dài hạn và tính đến mức tăng trưởng ngoạn mục của ngành khách sạn – nhà hàng và lữ hành Việt Nam trước dịch Covid-19. Từ năm 2011 đến năm 2019, số lượng du khách quốc tế đã tăng từ khoảng 6 triệu lên 18 triệu, với mức tăng trưởng hàng năm đạt hai con số. Rõ ràng, Việt Nam là một đất nước xinh đẹp và là điểm đến vô cùng hấp dẫn và thu hút đối với nhiều du khách nước ngoài. Ngoài ra, tình hình khởi sắc của nền kinh tế Việt Nam và việc phát triển của tầng lớp trung lưu đã chứng kiến sự bùng nổ của lữ hành nội địa, với 80 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2018. Mặc dù giảm mạnh so với phần còn lại của ngành lữ hành trong giai đoạn 2020-21, nhưng lữ hành nội địa cho thấy nhiều hứa hẹn tăng trưởng trong tương lai khi tầng lớp trung lưu Việt Nam mới hình thành có nhu cầu đi du lịch rất lớn (được thúc đẩy nhờ vận tải hàng không giá rẻ trong bối cảnh các hãng hàng không giá rẻ trong nước phát triển mạnh).

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại (tháng 1/2022), ngành khách sạn – nhà hàng ở Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề, ngay cả đối với các chuỗi khách sạn đa quốc gia, nhà cung cấp, hãng hàng không và nhà điều hành du lịch có nguồn vốn dài hơi. Sự can thiệp của Chính phủ, chẳng hạn như giới hạn số lượng khách và các thủ tục đảm bảo an toàn, đã làm tăng thêm thách thức về tình trạng đứt đoạn thị trường nói chung. Do đó, chừng nào còn chắc chắn có hy vọng cho tương lai, các đơn vị hoạt động trong ngành Khách sạn – nhà hàng và Giải trí phải đưa ra các quyết định khôn ngoan và tìm cách thích ứng với hoàn cảnh hiện tại.


Giới thiệu

Trong thời kỳ thịnh vượng lẫn bất định, điều quan trọng là phải có một cố vấn pháp lý có kinh nghiệm để giúp doanh nghiệp tránh được và tìm ra giải pháp cho bất kỳ thách thức về mặt pháp lý nào sắp xảy ra. Các luật sư tại Corporate Counsels có hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành Khách sạn – nhà hàng và Giải trí tại Việt Nam, cung cấp tư vấn cho nhiều đối tượng khách hàng bao gồm chủ khách sạn và các tập đoàn đầu tư, bên cho vay tài chính, nhà điều hành tour, nhà hàng và các nhà cung cấp phục vụ trong ngành.

Lợi thế chính của Công ty là kinh nghiệm đa ngành, giúp chúng tôi cung cấp các giải pháp toàn diện và bền vững cho khách hàng của mình. Ví dụ, Corporate Counsels có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản, đã hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp trong và ngoài nước thu hút tài trợ bằng vốn cổ phần và thành lập và mở rộng hoạt động khách sạn – nhà hàng của họ. Ngoài ra, Công ty cũng có thể hướng dẫn kế hoạch kinh doanh thực tế và cấu trúc doanh nghiệp, đề xuất các giải pháp công nghệ (như chuyển đổi kỹ thuật số, công nghệ không tiếp xúc và tự động hóa) và tư vấn về các vấn đề việc làm và lao động, hệ thống thuế, nhượng quyền thương mại và cấp phép, bảo vệ dữ liệu, sở hữu trí tuệ, quy định của Chính phủ, hợp đồng thương mại, mua lại và các vấn đề môi trường cùng nhiều vấn đề khác. Nhờ kinh nghiệm đa dạng này, Corporate Counsels có được kiến thức chuyên sâu về các tập quán và hành nghề của ngành. Công ty sở hữu một đội ngũ cố vấn kinh doanh có kinh nghiệm và tin cậy, có đủ năng lực để giải quyết các nhu cầu pháp lý và kinh doanh của khách hàng trong ngành khách sạn – nhà hàng của mình.


Dịch vụ

Corporate Counsels hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trong ngành Khách sạn – nhà hàng và Giải trí về hàng loạt vấn đề, bao gồm:

  • Mua lại doanh nghiệp;
  • Hoạt động và chiến lược kinh doanh;
  • Tổ chức lại doanh nghiệp;
  • Hợp đồng thương mại;
  • Chiến lược tài chính và doanh nghiệp;
  • Xây dựng và bất động sản;
  • Cấu trúc doanh nghiệp;
  • Bảo vệ dữ liệu và sở hữu trí tuệ;
  • Giải pháp kỹ thuật số và Fintech;
  • Việc làm và lao động;
  • Các vấn đề về môi trường và quy định;
  • Cấp vốn và cho vay;
  • Nhượng quyền thương mại và cấp phép;
  • Các chiến lược và tuân thủ quy định đại dịch;
  • Tuân thủ quy định;